แชร์

แนะนำธุรกิจ ยูไลฟ์ ให้เพื่อน
เพื่อเปิดโอกาสสร้างรายได้กับแผนธุรกิจ ไลฟ์แม็ก พลัส

7 มิถุนายน 2565

5 ทริค! เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ง่ายๆ ใครก็ทำได้

ขายของออนไลน์_ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ ขายของออนไลน์_ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ ต้องเริ่มยังไงถึงจะสำเร็จ ? เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยตั้งเป้าหมายเอาไว้พุ่งชนอย่างน้อยก็สักหนึ่งเรื่อง ยิ่งได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเติบโตขึ้น ยิ่งมีเป้าหมายใหม่ๆ ให้ได้ท้าทายความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นเส้นทางการเป็นเจ้าของธุรกิจที่เป็นความหวังครั้งใหญ่ของคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก

5 ทริค! เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ง่ายๆ ใครก็ทำได้

เมื่อคนส่วนใหญ่ต่างหันมาสนใจอยากเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวกันมากขึ้น เพราะความอิสระ และความยืดหยุ่นในการทำงานที่ค่อนข้างสูง แต่เส้นทางการเดินขึ้นสู่ยอดพีระมิดไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิดและเข้าใจ เพื่อให้พร้อมรับมือกับอุปสรรคที่มักเกิดระหว่างทาง ชวนมาส่อง 5 ทริค! เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ง่ายๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้ โดยเฉพาะคุณ!

ตั้งคำถามให้ชัด หาคำตอบที่ใช่

การตั้งคำถามให้ชัดว่าเราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเพื่ออะไร ? จะช่วยให้เราได้ทบทวนคำตอบในใจอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่กำลังใฝ่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ที่มักเริ่มจากความรู้สึกที่ว่าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองเพียงเท่านั้น แต่แค่ความรู้สึกอย่างเดียวอาจไม่พอ เพราะเรายังต้องตั้งคำถามต่อไปว่าอยากทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร เพื่อให้ได้มาซึ่งความมั่นคงทางการเงิน และหน้าที่การงาน ซึ่งนอกจากสิ่งที่เราสนใจอาจต้องประเมินร่วมกับความต้องการตลาด (Market demand) โดยอาจต้องใช้เวลาศึกษาหาข้อมูลให้มาก เพื่อให้ทราบถึงแนวโน้มความเป็นไปได้ เช่น ธุรกิจขายสินค้าเพื่อสุขภาพ เพราะเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่ที่หันมาสนใจใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ เพื่อหวังรักษาสุขภาพให้แข็งแรงมากที่สุด เป็นต้น

กำหนดเป้าหมาย ก้าวเดินอย่างมั่นคง

เมื่อเช็กความพร้อมของตัวเองจนมั่นใจแล้วว่าอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง การออกแบบวิธีเดินถือเป็นสิ่งสำคัญที่นักเดินทางหน้าใหม่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเพื่อลดน้ำหนัก เปลี่ยนนิสัยขี้เกียจตื่นเช้า หรือเปลี่ยนพฤติกรรมติดกาแฟในแต่ละวัน โดยให้เรากำหนดเป้าหมายไว้ในใจไว้อย่างค่อยเป็นค่อยไป เช่น ตั้งใจจะลดปริมาณการดื่มกาแฟด้วยการเปลี่ยนเวลาดื่มกาแฟใหม่ จากเดิมวันละ 2-3 แก้ว ให้ดื่มวันละแก้วในช่วงเช้า แล้วทดแทนด้วยน้ำเปล่าไปตลอดทั้งวัน เป็นต้น เช่นเดียวกันกับผู้ที่ชัดเจนแล้วว่าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จำเป็นต้องออกแบบวิธีเดินอย่างเป็นขั้นตอน ศึกษากลุ่มเป้าหมาย คู่แข่งทางการตลาด วิเคราะห์ความเสี่ยงและโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงแผนการตลาดซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ตอบโจทย์ความสะดวกของผู้บริโภคแบบครบวงจร ตั้งแต่การเข้าชมสินค้า ชำระเงิน การอัปเดตคำสั่งซื้อ ไปจนถึงบริการส่งของ โดยที่ผู้ขายไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้า หรือลงทุนเช่าพื้นที่หน้าร้านแต่อย่างใด

เพิ่มแรงจูงใจ ปลุกไฟการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

การปลุกพลังความมั่นใจว่าเราสามารถพัฒนา หรือเปลี่ยนแปลงได้ (Growth Mindset) เป็นอีกหนึ่งเชื้อไฟที่นำเราไปสู่จุดมุ่งหมายได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะเส้นทางการพัฒนาตัวเองให้ดีในทุกๆ วัน จะยากที่สุดในช่วงเริ่มต้น และมักมีอุปสรรคเข้ามาเป็นเพื่อนร่วมเดินโดยที่เราไม่ได้รับเชิญอยู่เกือบจะตลอดเวลา การสร้างนิสัยให้เป็นคนพร้อมเรียนรู้ตลอดเวลา มองหาบุคคลตัวอย่าง หรือไอดอลที่มีเส้นทางแบบเรามาก่อน จะช่วยสร้างแรงจูงใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง กระตุ้นให้เรามีความมุ่งมั่น และมองเห็นจุดหมายปลายทางได้ชัดตลอดเส้นทาง ทั้งยังเชื่อว่าการฝึกฝนสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ จะกลายเป็นข้อดีและจุดแข็งของคนยุคนี้ต่อไปได้ในอนาคต

คิดแล้วทำ ลงมือทำอย่างตั้งใจ

ต้องยอมรับว่าหนึ่งในอุปสรรคที่ทำให้หลายคนเดินตามฝัน หรือเข้าใกล้ความสำเร็จได้ค่อนข้างช้า คือการลงมือทำจริงที่ช้าจนเกินไป หรือที่เราคุ้นชินว่าเป็นการผลัดวันประกันพรุ่ง อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างจริงจังจึงต้องลงมือทำในทันที โดยเฉพาะผู้อยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าโลกยุคดิจิทัลสมัยนี้หมุนไวแบบก้าวกระโดด ตลาดออนไลน์ที่เรามองเห็นเป็นโอกาส จึงอาจมีอุปสรรคเป็นผู้เข้าแข่งขันหน้าใหม่ๆ แบบรายวันก็เป็นได้ เมื่อชัดเจนในเป้าหมายจึงควรตัดสินใจลงมือทำในทันที ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สำเร็จตามเป้า!

ให้รางวัลตัวเองเมื่อทำสำเร็จ

ทริคเปลี่ยนแปลงตัวเองข้อนี้อาจถูกใจใครหลายคนค่อนข้างมาก เพราะแม้เราจะกำหนดเป้าสุดท้ายไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า อยากมีธุรกิจส่วนตัวที่มั่นคงและเติบโต แต่อุปสรรคระหว่างทางยังเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก และบ่อยครั้งก็มักเป็นสิ่งที่อยู่นอกแผนเสมอๆ ทั้งยังเป็นปัญหาที่ควบคุมได้ยาก เช่น สภาวะทางเศรษฐกิจ คู่แข่งรายใหม่ รวมถึงสินค้าทางเลือกที่สามารถใช้ทดแทนกันได้และคุ้มค่ากว่า ซึ่งต้องคอยปรับเปลี่ยนวิธีการรับมือให้ทันต่อสถานการณ์อยู่เสมอ การตั้งรางวัลให้ตนเองเมื่อทำภารกิจตามแผนได้สำเร็จ จึงวิธีช่วยกระตุ้นแรงฮึดครั้งใหญ่ในวันที่เราท้อ หรือรู้สึกหมดไฟได้อย่างเป็นอย่างดี

ทุกๆ การเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ว่าจะในครั้งนี้ หรือครั้งไหนๆ พลังใจคือสิ่งสำคัญที่สุด โดยเฉพาะผู้ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองที่ต้องอาศัยพลังใจเป็นอย่างมาก ยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ ขอส่งต่อกำลังใจ พร้อมมอบสิ่งดีๆ สำหรับทุกคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือกำลังมองหาแพสชันใหม่ๆ เพื่อสร้างความมั่นคงให้ชีวิตด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ Business Partner ที่สามารถเริ่มต้นทำได้ทันที พร้อม “เปลี่ยนเพื่อทั้งชีวิต” ทางเลือกช่วยสร้างรายได้แบบสวนกระแส หาทางออกให้รายจ่าย เติบโตด้วยรายได้ที่มั่นคง